Lễ hội Tết Việt 2024 khai mạc, đậm vẻ đẹp Tết phương Nam ~ ĐĂNG RAO VẶT

Thursday, January 18, 2024

Lễ hội Tết Việt 2024 khai mạc, đậm vẻ đẹp Tết phương Nam

Người dân thích thú với các cụm tiểu cảnh, mô hình mang biểu tượng du lịch, tạo điểm nhấn mới lạ - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Người dân thích thú với các cụm tiểu cảnh, mô hình mang biểu tượng du lịch, tạo điểm nhấn mới lạ – Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Xuyên suốt bốn ngày tổ chức, Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo về văn hóa, ẩm thực, phong tục Tết cổ truyền cũng như không khí tươi vui, rộn ràng của phong tục Tết phương Nam. Tất cả được tái hiện một cách hấp dẫn thông qua hoạt động sân khấu hóa các phong tục cổ truyền.

Từ chiều 18-1, đông đảo người dân đã đổ về các gian hàng của lễ hội để khám phá, tham gia các trò chơi cũng như mua sắm, thưởng thức ẩm thực Việt. Trong đó, không gian Tết và mâm cỗ Tết cổ truyền ba miền Bắc – Trung – Nam thu hút đông người dân đến tìm hiểu, thưởng lãm.

Đây là không gian trưng bày 121 món ăn tiêu biểu văn hóa Việt Nam do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức tìm kiếm, nhằm truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về giá trị văn hóa Việt.

Phát biểu tại sự kiện khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng – phó chủ tịch UBND TP.HCM – cho biết Lễ hội Tết Việt 2024 là dịp để người dân và du khách đến tham quan, thư giãn, trải nghiệm các giá trị độc đáo của văn hóa Việt, ẩm thực Việt, phong tục ngày Tết cổ truyền. Những nét đẹp này sẽ thể hiện thông qua các nhóm hoạt động độc đáo, hấp dẫn xoay quanh năm chủ đề: xem Tết, ăn Tết, du Tết, chơi Tết, chợ Tết.

Ông Dũng cho biết các chương trình tái hiện hoạt động truyền thống ngày Tết giúp người dân và du khách trải nghiệm giá trị văn hóa Tết ba miền, hoạt động liên kết sản phẩm các vùng miền phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Các hoạt động chung tay chia sẻ yêu thương, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, hứa hẹn sẽ mang đến ý nghĩa trọn vẹn cho lễ hội – vừa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân và du khách, vừa kích cầu du lịch và tiêu dùng, vừa chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

“Ý nghĩa này sẽ là điểm sáng trong hành trình xây dựng Lễ hội Tết Việt trở thành sự kiện du lịch – văn hóa thường niên của thành phố, xây dựng TP.HCM trở thành điểm đến sống động, hấp dẫn, tràn đầy hứng khởi, góp phần định vị thương hiệu du lịch TP”, phó chủ tịch UBND TP khẳng định.

Lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 21-1.

Trò chơi dân gian thu hút nhiều em nhỏ trải nghiệm - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Trò chơi dân gian thu hút nhiều em nhỏ trải nghiệm – Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch Tết tiêu biểu trong nước và quốc tế với chính sách ưu đãi hấp dẫn - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch Tết tiêu biểu trong nước và quốc tế với chính sách ưu đãi hấp dẫn – Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Nghệ nhân bên mâm cỗ tinh hoa ẩm thực Việt - Ảnh: N.BÌNH

Nghệ nhân bên mâm cỗ tinh hoa ẩm thực Việt – Ảnh: N.BÌNH

Giới thiệu các sản vật Việt tại hơn 50 gian hàng cùng con đường Sợi Việt/Trà Việt/Bánh Việt và chuỗi hoạt động của nghệ nhân hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo - Ảnh: N.BÌNH

Giới thiệu các sản vật Việt tại hơn 50 gian hàng cùng con đường Sợi Việt/Trà Việt/Bánh Việt và chuỗi hoạt động của nghệ nhân hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo – Ảnh: N.BÌNH

Người dân có dịp thưởng thức nhiều món ăn truyền thống tại lễ hội - Ảnh: N.BÌNH

Người dân có dịp thưởng thức nhiều món ăn truyền thống tại lễ hội – Ảnh: N.BÌNH

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment