Sáng 15/8, Sở VHTTDL TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025, chương trình quy tụ hơn 300 đơn vị tham gia.
Phát biểu tại sự kiện, bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở VHTTDL TP Đà Nẵng nhấn mạnh, đây là thời điểm đặc biệt khi du lịch Đà Nẵng bước sang một giai đoạn mới, với tầm vóc và dư địa phát triển rộng hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách bốn phương.
Mục tiêu của ngành du lịch năm 2025 là đón hơn 17,3 triệu lượt khách, gồm 7,6 triệu khách quốc tế và 9,7 triệu khách nội địa, mang về doanh thu hơn 29,9 nghìn tỷ đồng. “Đây là những con số đầy thách thức nhưng cũng rất kỳ vọng”, bà Hạnh nói.

Chủ đề “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới” hướng đến việc làm mới trải nghiệm du khách và gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến thông qua 5 chương trình chính: “Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới” (15/8-31/10/2025): Giảm giá vé tham quan bảo tàng, “Megasale du lịch” ngày 5/9, combo nghỉ dưỡng – vui chơi ưu đãi, sản phẩm du lịch công nghiệp, y tế, cùng chính sách cho MICE, học đường, golf và các chuyến bay đêm;
“03 Hộ chiếu trải nghiệm Đà Nẵng”: Gồm Food Tour, Heritage Tour và Green Tour, mang lại ưu đãi vé, khuyến mãi di chuyển, thanh toán, quà tặng; du khách sưu tầm dấu mộc từ các điểm đến để nhận thưởng;
“Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội”: Từ Quốc khánh 2/9, Lễ hội Trung thu, Lễ hội Chào Năm mới, sự kiện hai bờ sông Hàn, đến lễ hội tại Hội An và Tam Kỳ.
Chiến dịch “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang”: Dành cho khách quốc tế từng đến Đà Nẵng, tặng voucher, quà lưu niệm, esim miễn phí.

Điểm mới của chương trình là hai giải pháp số: Thanh toán trực tuyến VNPAY cho khách quốc tế, cho phép đăng ký nhanh bằng số điện thoại nước ngoài, liên kết thẻ quốc tế và thanh toán toàn bộ dịch vụ tại Đà Nẵng mà không cần đổi ngoại tệ. Và bộ “03 Hộ chiếu Đà Nẵng” online trên TripC, cho phép đăng ký, nhận hộ chiếu điện tử, check-in, lưu hóa đơn để sưu tầm dấu mộc và đổi quà trực tuyến.
Đặc biệt, Sở VHTTDL TP Đà Nẵng công bố áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch – Đà Nẵng SMILE nhằm khuyến khích sự văn minh, thân thiện trong phục vụ và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đây là bước quan trọng trong việc củng cố hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.
Theo thống kê, riêng tháng 7/2025, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 600.000 lượt, tăng 11%, còn khách nội địa đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng hơn 18%.
Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ 2024. Doanh thu đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 23%. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt (tăng 21%), còn khách nội địa gần 6,5 triệu lượt (tăng 17,1%). Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt 33.800 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm 2024.
×
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Post a Comment